Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Võ Thuật Cổ Truyền Việt Nam


VÕ THUẬT CỔ TRUYỀN VIỆT NAM
-         Võ thuật cổ truyền Việt Nam gắn liền với cuộc sống và đi theo suốt chiều dài của lịch sử, vì có lúc thăng lúc trầm, nhưng võ cổ truyền Việt Nam là một mãng văn hoá tinh thần đầy tự hào của nhiều thế hệ người VN. Lịch sử đã ghi chép chứng minh biết bao gương dũng cảm nêu cao tinh thần thượng võ , dùng tài năng trí tuệ, đạo đức lối sống để xây dựng nên môn võ thành triết lý sống riêng cho dân tộc mình.
-         Võ thuật được hình thành từ khi loài người thông qua lao động cùng với sự tồn tại và phát triển, sống mưu sinh thoát hiểm, chống lại thú dữ, thiên tai địch hoạ, thông qua những động tác lao động , tập luyện với các công cụ để tạo nên những bài quyền đích thực.
-         Dân tộc Việt Nam trãi qua các thời kỳ dựng nước và giữ nước, môn võ cổ truyền đã được hình thành và phát triển, được các thế hệ tiếp tục truyền bá học tập, nó là món ăn tinh thần, là giấc ngủ bình yên , là tính sống còn, là những cảm thông chia sẻ, hiển nhiên là của quốc gia dân tộc, nó được bảo lưu trân trọng, nó là niềm tự hào của dân tộc.
-         Dân tộc ta với lối sống đạo hiếu, làm việc trượng nghĩa, càng thấm nhuần đạo lý “ Nhân - nghĩa - lễ - trí - tín” , do vậy võ cổ truyền VN là chính của người VN, ý thức Quốc Gia độc lập tự chủ và truyền thống dân tộc bất khuất, tinh thần thượng võ hình thành trong huyết thống của người dân đất Việt, thể hiện qua các cuộc chiến đấu một mất một còn với kẻ ngoại xâm, và võ cổ truyền VN đã vươn ra thế giới với xu thế hội nhập.
-         Võ cổ truyền VN được gọi là võ trận, với ý nghĩa võ thuât dùng trong chiến trận để chống giặc giữ nước, thể hiện đầy sinh động trong tính cách “ Quyết chiến-Quyết thắng” và môn phái Sa Long Cương là một minh chứng hiện hữu.
Anlong07-laodongta

1 nhận xét:

  1. tôi rất yêu võ cổ truyền Việt Nam và rất yêu Sa Long Cương. tôi từng ước mơ tập luyện võ cổ truyền

    Trả lờiXóa